อยู่ที่ไหน ก็สามารถ check in ลงเวลาเข้างานได้ ด้วย Application Jarviz

การ เช็ค อิน (check-in) ลงเวลาเข้างานได้ กับสถานการณ์ปัจจุบัน

หากจะพูดถึง สิ่งที่เป็นแรงกดดัน และ ความท้าทายมวลมนุษยชาติอยู่ในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นไวรัสโคโรนา (โควิด-19) เรียกได้ว่า ตอนนี้ระดับความรุนแรงนั้น สร้างความเสียหายแบบชนิดที่ประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ถึงแม้จะมีระยะเวลาในการทำลายเพียงแค่ 2 – 3 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นผลกระทบรูปแบบ โดมิโน่ เลยก็ว่าได้ ซึ่งประเทศไทย แน่นอนว่าตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงเป็นการท่องเที่ยว และ พึ่งพานักท่องเที่ยวจีนเกือบ 100% ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในบ้านเราทรุดหนักถึงขั้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสายการบิน หรือ แม้กระทั่งสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ที่เคยมีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ต่างเงียบเหงาไร้ผู้คนเลยก็ว่าได้ ผู้ประกอบการบางรายถึงกับต้องยอมถอย เพราะทนพิษไม่ไหว แต่บางรายยังกัดฟันสู้ต่อ ด้วยความหวัง แม้จะยากลำบากก็ตาม ซึ่งทางบริษัท ฟิวชั่น โซลูชั่น จำกัด เล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าทุกธุรกิจ จึงได้จัดทำแอพพลิเคชันที่ชื่อว่า Jarviz ขึ้นมา เพื่อช่วยให้หน่วยงาน, บริษัท, องค์กร, โรงงาน, โรงแรม, โรงเรียน, สถานพยาบาล หรือ ธุรกิจร้านค้าต่างๆ ธุรกิจร้านอาหาร และ เครื่องดื่ม ฯลฯ เดินหน้าต่อไปได้ และ ช่วยให้เป็นธุรกิจที่มีความทันสมัย ช่วยให้พนักงานมีความเป็นระเบียบ วินัย มากขึ้น และ ช่วยเรื่องความสะดวก รวดเร็ว ไม่เสียเวลาในการ Scan ลายนิ้วมือ หรือ ตอกบัตร และ ยังลดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ อีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งานแอพพลิเคชัน Jarviz สำหรับ เช็ค อิน (check-in)

ก่อนอื่นจะต้องไป Download แอพพลิเคชัน Jarviz จาก App Store และ Play Store ก่อน และ จะต้องได้ Account สำหรับ Login แอพพลิเคชัน Jarviz จากทางเจ้าหน้าที่ทีม Jarviz ก่อน จากนั้นให้มาที่ Feature เมนู check in เป็นเมนูสำหรับให้พนักงานทำการ เช็ค อิน (check-in) บันทึกการเข้า-ออกงานในแต่ละวัน สามารถ อธิบายการใช้งานดังต่อไปนี้

1. ในหน้า check in ให้คลิ๊กที่ปุ่ม Check In ด้านล่าง

2. ที่หัวข้อ Work description ในช่อง Fill Company Name ให้กรอกชื่อบริษัท โดยจะเป็นบริษัทที่พนักงานทำงาน หรือ จะเป็นบริษัทลูกค้าที่เราไป On-site ก็ได้

การ เช็ค อิน (check-in) ถ้าไม่ถ่ายรูป จะไม่สามารถ check in ได้

3. ที่หัวข้อ Attendance Picture ให้คลิ๊กที่ปุ่ม เพื่อถ่ายรูปสถานที่ หรือ Selfie ตัวเองกับสถานที่ก็ได้

4. ระบบจะแสดง Popup แจ้งเตือน ให้อนุญาตเปิดใช้งานกล้อง โดยคลิ๊กปุ่มตกลง

5. เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว จะปรากฏรูปภาพด้านล่าง และ ให้คลิ๊กปุ่ม

6. ระบบจะมี Popup แสดงขึ้นมาให้ยืนยันการ check in โดยคลิ๊กปุ่ม

7. รายการที่ เช็ค อิน (check-in) จะปรากฏอยู่ใน Tab และ สถานะจะขึ้นว่า “Check out” เป็นสีเหลือง

หมายเหตุสถานะสีเหลือง คือ พนักงานได้ทำการเช็ค อิน(check-in) ไปเรียร้อยแล้ว รอให้พนักงานทำการ check out ออกจากที่ทำงาน – สถานะสีเขียว คือ พนกังานได้ทำการ check out เรียบร้อยแล้ว เป็นขั้นตอนเสร็จสมบูรณ์ ของการเข้า-ออกงานของพนักงาน

*** ดังนั้นพนักงานทุกคนควรจะ เช็ค อิน (check-in) และ เช็ค เอ้าท์ (check-out) ในแต่ละวันด้วย ***

อย่างไรก็ตามเรายังมี Feature ให้ใช้งานเพิ่มเติมฟรีอีกหลาย Feature ด้วยกัน เช่น การบันทึกการทำงานของพนักงานในแต่ละวัน (Operation Log) , การขอลา (Leave Request) , การเบิกเงินสด (Petty Cash) และ การประกาศข่าวภายในองค์กร ซึ่งสิ่งที่เรารวบรวมให้แก่คุณผู้อ่านข้างต้นเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น เชื่อว่ายังมีผู้ประกอบการอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากจะเรียนรู้พร้อมที่จะปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดต่อไป

สามารถ Download Application Jarviz ไปใช้งานฟรี!! ได้ที่ App Store และ Play Store

โดย iOS สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่าง นี้

Download ได้ที่ Link ด้านล่าง นี้

ถ้าต้องการแจ้งปัญหา การใช้งาน App Jarviz สามารถ Add Line มาที่ LINE ID : @jarviz ต้องมี @ นำหน้าด้วย หรือ QR Code for Support App Jarviz ด้านล่างนี้

สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ โปรแกรมลงเวลาทำงาน โปรแกรมบันทึกเวลา หรือ การใช้งาน Application Jarviz เพิ่มเติม ได้ที่ Website : http://www.jarvizapp.com/

Related Posts